Chelsea sở hữu ‘cỗ máy phòng ngự’ đỉnh hơn cả Kante

  • 15:43 19/04/2021

Cùng điểm lại 3 cái tên chơi ấn tượng nhất bên phía The Blues trong trận đấu vừa rồi.

Vào đêm qua, Chelsea đã xuất sắc đánh bại Manchester City với tỷ số 1-0 để giành lấy tấm vé bước vào trận chung kết FA Cup. Hiển nhiên, để chặn đứng được những ngôi sao tấn công siêu hạng bên phía The Citizens, cần phải dành nhiều lời khen ngợi đến các cầu thủ phòng ngự của HLV Thomas Tuchel.

Thiago Silva 

>> Xem thêm : Link xem trực bóng đá ngon <<

Trên thực tế, trung vệ người Brazil đã phải nén đau để tham gia trận đấu này, nhưng anh vẫn mang đến cho CĐV The Blues một màn trình diễn hoàn toàn ấn tượng.

Phong thái điềm tĩnh luôn được Silva thể hiện trong từng pha xử lý của mình, và hiển nhiên đã nó mang lại một sự chắc chắn cần thiết cho hàng thủ của Chelsea. Thống kê từ Squawka cho thấy, ở cả 3 thống kê tranh chấp bóng bổng thành công, tắc bóng thành công và chuyền thành công, Silva đều đạt tỷ lệ 100% - một con số quá ấn tượng. 
Silva tiếp tục làm tốt vai trò thủ lĩnh.
Bên cạnh đó, trung vệ người Brazil còn có 2 tình huống cắt đường chuyền và 7 pha giải vây (nhiều nhất trận). Rõ ràng, Chelsea vẫn cần có sự phục vụ của cựu sao PSG cho mùa sau.

Cesar Azpilicueta

Kể từ khi giữ vai trò trung vệ lệch phải trong hàng thủ 3 người mà Tuchel bố trí, cho đến nay ngôi sao người Tây Ban Nha vẫn luôn là một trong những cầu thủ ổn định nhất của The Blues. Và tương tự Silva, "cựu chiến binh" Azpilicueta cũng có cho mình một trận đấu tuyệt vời trước Manchester City. 

  
Với 6 pha giải vây, 3 cú tắc bóng, 1 lần chặn cú sút và 1 lần cắt đường chuyền, có thể nói Azpilicueta đã trở thành một "cơn ác mộng" thực sự đối với Man City vào đêm qua. Hầu như mỗi khi các học trò của HLV Pep Guardiola có bóng, Azpilicueta lại xuất hiện và kịp thời tranh chấp.

Jorginho

Tiền vệ người Ý từng là một mục tiêu chuyển nhượng quan trọng của Manchester City trong quá khứ, và đêm qua, anh đã trực tiếp "gieo sầu" cho The Citizens bằng một màn trình diễn đẳng cấp.

Jorginho là cầu thủ tung ra nhiều đường chuyền nhất bên phía Chelsea (65), kèm theo đó là tỷ lệ chuyền chính xác chỉ kém mỗi Thiago Silva (92.3%). Và không chỉ chứng minh rằng bản thân là một "cỗ máy" phân phối bóng, Jorginho còn là cầu thủ tích cực phòng ngự nhất trong trận đấu vừa rồi.

Anh có tổng cộng 2 lần giải vây, 1 tình huống cắt đường chuyền và 4 pha tắc bóng - những thống kê phòng ngự vượt trội hơn cả... N'Golo Kante.

>> Click xem ngay : Lịch bóng đá hôm nay và ngày mai <<

Bình Luận

Bảng xếp hạng