Là cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp, hãy tôn trọng đôi chân của đồng nghiệp

  • 19:52 26/03/2021

Từ pha chấn thương nặng của Hùng Dũng, nhiều người đã cảm thấy V.League khá ghê rợn.

Nên chăng luật bóng đá quy định luôn rằng với 1 pha xoạc bóng thì hiển nhiên là phạm lỗi mà không cần biết trúng bóng trước hay trúng chân trước. Điều này đồng nghĩa các cầu thủ không được phép dùng động tác xoạc bóng để đoạt bóng từ chân đối phương. Vì sao lại như vậy, thì có những lý do sau:

Khi 1 cầu thủ phòng ngự phải dùng đến động tác xoạc bóng, nghĩa là anh ta khả năng cao đang phải đối mặt với 1 pha bóng tốc độ cao từ cầu thủ tấn công đang cầm bóng của đối thủ. Vậy thì, khi cầu thủ phòng ngự vung chân xoạc bóng thì tình huống sẽ diễn ra rất rất nhanh, và không ai kể cả cầu thủ xoạc bóng có thể đảm bảo rằng anh ta xoạc trúng bóng mà không trúng chân đối thủ, mà 1 khi đã xoạc trúng chân thì cũng chẳng biết chiếc gầm giày với đế giày bóng đá vốn dĩ khá nhọn sẽ đưa vào đâu trong chân của cầu thủ đang cầm bóng cả. Khả năng gây ra chấn thương nặng ở mức rất rất cao.

>> Xem thêm : Link xem trực bóng đá ngon <<

Hùng Dũng gặp chấn thương khá nặng.

Khi 1 cầu thủ xoạc bóng thì chỉ có bản thân anh ta mới biết đó là cú ra chân cố ý triệt ha hay đơn thuần chỉ là để đoạt bóng. Đôi khi chỉ là 1 pha đoạt bóng nhưng không may lệch 1 li và kết quả là chấn thương nặng, hoặc cũng có thể là 1 pha triệt hạ có chủ đích, nhưng khi sự đã xong thì anh ta lại bảo tôi chỉ xoạc để lấy bóng thôi. Nói chung kiểu gì cũng gây ra chấn thương nặng, và hậu quả thì cầu thủ bị xoạc bóng lãnh đủ.

Tóm lại, xoạc bóng chính là động tác phòng ngự có nguy cơ tạo ra sai số rất cao, mà 1 khi xảy ra sai số thì khả năng bị chấn thương nặng(lưu ý là chấn thương nặng nhé) xảy ra là cực kỳ cao.

Hùng Dũng đang hồi phục dần dần.

Đặc trưng của giày bóng đá sân cỏ là đế giày có đinh khá nhọn, mà chỉ cần gầm giày trúng vào ống đồng, mắt cá, thậm chí là đầu gối đều để lại hậu quả khôn lường, nên tốt nhất là nên quy định không cho phép động tác xoạc bóng trong phòng ngự.

>> Xem thêm : Lịch thi đấu bóng đá Ngoại hạng Anh <<

Bình Luận

Bảng xếp hạng