Nhật Bản và Ả Rập Xê Út thắng lớn, cơ hội nào cho đội tuyển Việt Nam?

  • 09:42 31/03/2021

Cả Ả Rập Xê Út và Nhật Bản đều đã dễ dàng giành các chiến thắng đậm để thẳng tiến vào vòng 12 đội mạnh nhất VL World Cup châu Á. 

Nhật Bản khẳng định sức mạnh của mình khi đè bẹp Mông Cổ với tỷ số 14-0. Như vậy, đại diện đến từ xứ sở Hoa anh đào đã giành 15 điểm với 5 trận toàn thắng, dẫn đầu bảng F và vẫn thi đấu ít hơn các đối thủ còn lại 1 lượt trận. 

Trong khi đó, Ả Rập Xê Út cũng đã vượt qua Palestine với tỷ số 5-0. Hiện tại, họ đang dẫn đầu bảng D với 11 điểm sau 5 trận. 

>> Theo dõi thêm : Xem bóng đá trực tiếp Tructiepdabongda.tv <<

Nhật Bản dễ dàng vượt qua Mông Cổ với tỷ số 14-0.

Ở bảng A, Syria cũng gần như đã chắc suất đi tiếp vào vòng 12 đội mạnh nhất châu Á khi dẫn cách biệt đội nhì bảng Trung Quốc tới 8 điểm. Hiện tại,

Trung Quốc mới chỉ giành được 7 điểm sau 4 trận, bằng điểm với Philippines nhưng thi đấu ít hơn 1 trận. 
Tại bảng B, Úc đang dẫn đầu bảng với 4 trận toàn thắng, giành 12 điểm. Jordan và Kuwait xếp sau với 10 điểm nhưng 2 đội bóng này đã thi đấu 5 trận. 

Ở bảng C, Iran đang tỏ ra thất thế khi để thua cả Iraq lẫn Bahrain. Hiện tại, đội bóng đến từ xứ Ba Tư đang giành được 6 điểm, kém Iraq 5 điểm, kém Bahrain 3 điểm nhưng nên nhớ là họ đang thi đấu kém hơn các đối thủ còn lại 1 lượt trận. 

Ở bảng E, ngôi đầu bảng đã nằm trong tay Qatar khi họ bất bại với 5 chiến thắng và 1 trận hòa, giành 6 điểm. Việc chủ nhà World Cup 2022 đã chắc suất nhất bảng cũng tạo điều kiện để 5 đội nhì bảng tốt nhất tranh vé đi tiếp. 

Ở bảng H, có 3 đội cùng được 8 điểm là Hàn Quốc, Lebanon, Triều Tiên và ít hơn đội nhất bảng Turkmenistan chỉ đúng 1 điểm. Dù đang xếp thứ hai, nhưng đội tuyển Hàn Quốc là đội tuyển có lợi thế lớn nhất khi vẫn thi đấu ít hơn 1 trận so với các kình địch của mình.

Ở bảng G, đội tuyển Việt Nam đang tạm thời xếp ngôi đầu bảng, hơn đội nhì bảng Malaysia 2 điểm, hơn đội xếp thứ ba Thái Lan 3 điểm và hơn đội xếp thứ 4 UAE tới 5 điểm. Nhưng bất kỳ đội nào giành được số điểm tối đa ở các trận đấu còn lại diễn ra trên đất UAE vào tháng 6 tới đều có thể giành ngôi nhất bảng và chắc suất đi tiếp.

ĐT Việt Nam tràn đầy cơ hội lọt vào vòng loại thứ 3 World Cup 2022.

Đội tuyển UAE hiện vẫn thi đấu ít hơn các đối thủ trong bảng đấu 1 trận, cùng lợi thế sân nhà sẽ khiến các đội bóng thuộc Đông Nam Á như Việt Nam, Thái Lan, Malaysia sẽ gặp vô cùng khó khăn.

Về phía đội tuyển Việt Nam, nếu không thể giành chiến thắng ở cả 3 trận đấu còn lại trên đất UAE, thầy trò HLV Park Hang Seo vẫn sáng cửa đi tiếp nếu có thể giành được ít nhất 4 đến 5 điểm để nằm trong nhóm 5 đội nhì bảng có kết quả tốt nhất ở các bảng đấu.

Điều này buộc chúng ta phải đặt mục tiêu giành chiến thắng trước đối thủ yếu nhất bảng là Indonesia và ít nhất thủ hòa trước Malaysia và UAE vào tháng 6 tới.

Sau 5 vòng đấu, trong 8 đội nhất bảng, đội tuyển Việt Nam có số điểm chỉ đứng sau các đội là Syria, Australia, Qatar và Nhật Bản, cùng có 11 điểm như Iraq, Saudi Arabia và hơn Turkmenistan 2 điểm. Còn so với các đội nhì bảng trong 8 bảng đấu, "Rồng vàng" chỉ kém đội tuyển Oman đúng 1 điểm và đều xếp trên 7 đội nhì bảng còn lại.

>> Click xem ngay : Lịch bóng đá hôm nay và ngày mai <<

Bình Luận

Bảng xếp hạng